Rydym wedi gosod ReadSpeaker webReader, sy'n caniatáu i ymwelwyr drosi cynnwys ar-lein yn sain ar unwaith ar ein gwefan.
Cliciwch ar yr eicon uchod i roi cynnig arni, a manteisiwch ar yr ystod lawn o nodweddion defnyddiol Darllenyddwe trwy glicio ar y ddolen isod.
Gwefan Readspeaker
Mae'r datganiad hygyrchedd hwn yn berthnasol i www.archwilio.cymru. Mae'r wefan hon yn cael ei rhedeg gan Archwilio Cymru. Rydym am i gynifer o bobl â phosibl allu defnyddio'r wefan hon.
Gweld datganiad hygyrchedd
Rydym bob amser yn ceisio gwella hygyrchedd y wefan hon. Os byddwch yn dod o hyd i unrhyw broblemau nad ydynt wedi'u rhestru ar y dudalen hon neu'n credu nad ydym yn bodloni gofynion hygyrchedd, cysylltwch â:
post@archwilio.cymru
Mae ein hofferyn data newydd yn dangos gwariant ychwanegol pob corff y GIG o ganlyniad i’r pandemig a’u sefyllfaoedd ariannol presennol
Bu angen ymateb enfawr gan GIG Cymru yn sgil COVID-19, gyda’r angen am fwy o adnoddau mewn meysydd megis staffio, offer, cyffuriau, offer TG a gwasanaethau. Hanner ffordd drwy’r flwyddyn eithriadol hon, adroddodd cyrff y GIG mai £501 miliwn oedd cyfanswm cost net gweithgarwch yn gysylltiedig â COVID-19.
Dau o’r meysydd gwario allweddol oedd cyfarpar diogelu personol (£130 miliwn) a staffio (£109 miliwn), gyda chyrff yn defnyddio cymysgedd o oramser, staff asiantaeth, myfyrwyr a dychwelwyr. Sefydlu a rhedeg ysbytai maes (£122 miliwn) a’r rhaglen Profi, Olrhain, Diogelu (£30 miliwn) oedd y prosiectau gwariant mawr. Erbyn mis Medi, roedd Llywodraeth Cymru wedi dyrannu £469 miliwn o gyllid i gyrff y GIG ar gyfer costau yn gysylltiedig â COVID-19.
Nodir y costau hyn a sefyllfaoedd ariannol cyffredinol yn ein hofferyn data newydd a gyhoeddwyd heddiw.
Yn ogystal â chostau uniongyrchol, mae COVID-19 wedi effeithio ar wasanaethau arferol y GIG, ac felly ar gyllid, mewn amrywiaeth o ffyrdd. Yn ddealladwy, mae cyrff y GIG wedi ei chael hi’n anodd gwneud arbedion ac yn rhagweld £72 miliwn yn llai nag yr oeddent yn ei ddisgwyl. Fodd bynnag, caiff hyn ei fantoli gan ostyngiad o £100 miliwn mewn costau oherwydd oedi gweithgarwch a gohirio buddsoddiad.
Yn gadarnhaol, er gwaethaf y pandemig, mae sefyllfa ariannol gyffredinol GIG Cymru yn sefydlog o’i chymharu â’r llynedd, gan gymryd bod Llywodraeth Cymru yn gyffredinol yn ariannu costau sy’n gysylltiedig â COVID-19. Mae cyrff y GIG yn adrodd bod cyfanswm y diffyg canol blwyddyn yn £43 miliwn, gyda’r diffyg diwedd blwyddyn a ragwelir yn £91 miliwn. Prin yw’r newid yn y sefyllfaoedd hyn o’u cymharu â’r llynedd pan oedd y diffygion canol blwyddyn a diwedd blwyddyn yn £46 miliwn ac £89 miliwn yn y drefn honno.
Yn yr un modd â’r llynedd, mae tri chorff y GIG yn rhagweld diffyg. Er bod sefyllfa BIP Hywel Dda wedi gwella a bod sefyllfa BIP Betsi Cadwaladr yn ymddangos yn debyg i’r llynedd i raddau helaeth, mae sefyllfa BIP Bae Abertawe yn parhau i ddirywio. [Ers cyhoeddi’r ffigurau hyn y mis diwethaf, mae Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi pecyn o gyllid cymorth strategol i BIP Betsi Cadwaladr sy’n cynnwys £40 miliwn i fantoli’r diffyg a ragwelir ar gyfer y flwyddyn bresennol].
Mae hon wedi bod yn flwyddyn eithriadol i gyrff y GIG ac mae costau ariannol rheoli’r pandemig wedi bod yn sylweddol. Ddiwedd y flwyddyn ddiwethaf, er gwaethaf y gwelliant cyffredinol i iechyd ariannol GIG Cymru, parhaodd sawl bwrdd iechyd i gofnodi diffygion blynyddol, ac mae’n edrych yn debygol y bydd hyn yn parhau yn 2020-21. Fodd bynnag, mae’n braf gweld, yn gyffredinol, gan gymryd y bydd Llywodraeth Cymru yn ariannu’r gost o ymdrin â COVID-19, nad yw sefyllfa ariannol gyffredinol GIG Cymru wedi gwaethygu wrth fynd i’r afael ag effeithiau eithriadol y pandemig. Byddaf yn disgwyl gweld llywodraethu da o ran y gwariant ychwanegol a chraffu cadarn ar geisiadau am gyllid ychwanegol a wneir gan gyrff y GIG.