Rydym wedi gosod ReadSpeaker webReader, sy'n caniatáu i ymwelwyr drosi cynnwys ar-lein yn sain ar unwaith ar ein gwefan.
Cliciwch ar yr eicon uchod i roi cynnig arni, a manteisiwch ar yr ystod lawn o nodweddion defnyddiol Darllenyddwe trwy glicio ar y ddolen isod.
Gwefan Readspeaker
Mae'r datganiad hygyrchedd hwn yn berthnasol i www.archwilio.cymru. Mae'r wefan hon yn cael ei rhedeg gan Archwilio Cymru. Rydym am i gynifer o bobl â phosibl allu defnyddio'r wefan hon.
Gweld datganiad hygyrchedd
Rydym bob amser yn ceisio gwella hygyrchedd y wefan hon. Os byddwch yn dod o hyd i unrhyw broblemau nad ydynt wedi'u rhestru ar y dudalen hon neu'n credu nad ydym yn bodloni gofynion hygyrchedd, cysylltwch â:
post@archwilio.cymru
Wedi drysu? Does ryfedd! Mae brandio’r gwasanaethau y tu allan i oriau yn hunllef.
Dyma enwau eraill ar gyfer y gwasanaethau hyn:
Beth bynnag y byddwch yn eu galw, maen nhw’n wasanaethau hollbwysig. Maen nhw’n darparu gofal sylfaenol brys pan fo meddygfeydd teulu wedi cau.
Yn ein hadroddiad diweddaraf, gwelsom fod y cyhoedd yn derbyn gwybodaeth a allai fod yn ddryslyd ynghylch yr hyn y mae’r gwasanaethau hyn yn ei wneud, a sut i fynd ati i gysylltu â nhw.
Beth welsom ni?
Cynhaliom ymarfer siopa cudd a ffonio 70 o feddygfeydd teulu pan oeddent wedi cau i weld pa wybodaeth oedd yn cael ei darparu i gleifion. Roedd y disgrifiadau yn y negeseuon ffôn ateb a glywsom yn amrywio’n aruthrol.
Dyma rai o’r enwau amrywiol a roddwyd i’r gwasanaeth y tu allan i oriau:
Er bod rhai o’r negeseuon ateb hyn yn rhoi arweiniad i gleifion ar yr amgylchiadau lle dylent fod yn defnyddio’r gwasanaeth y tu allan i oriau, roedd yr amgylchiadau hynny’n cynnwys amrywiaeth ryfeddol.
Clywsom y termau:
Gwneud synnwyr o’r cyfan
Er ei bod hi’n glir bod angen trefniadau “cyfeirio” gwell, gwelsom fod cleifion ar y cyfan yn gwerthfawrogi gwasanaethau y tu allan i oriau. Serch hynny, nid yw darparu gwybodaeth well i gleifion ond yn un o blith nifer o heriau o flaen gwasanaethau y tu allan i oriau ar hyn o bryd. Nid yw safonau prydlondeb cenedlaethol yn cael eu bodloni, ac mae rhai pobl yn wynebu oedi o ran ateb galwadau, ymweliadau â’r cartref ac apwyntiadau wyneb yn wyneb.
O’r gwaith a gyflawnwyd gennym, mae’n glir bod y gwasanaethau hanfodol hyn o dan straen gwirioneddol. Datgelodd ein harolwg staff broblemau’n gysylltiedig â morâl, gyda chanfyddiadau ynghylch prinder staff, oriau anghymdeithasol a diffyg cyfleoedd i ddatblygu gyrfa. Ni fydd gwasanaethau y tu allan i oriau fel arfer yn cael eu hystyried yn fannau gwaith deniadol, felly bydd Byrddau Iechyd yn aml yn ei chael hi’n anodd llenwi sifftiau.
Mae ein hadroddiad yn cyflwyno 8 argymhelliad i Lywodraeth Cymru a’r GIG yng Nghymru ynghylch:
Ynglŷn â’r awdur: Stephen Lisle oedd yr arweinydd prosiect ar gyfer y gwaith ar wasanaethau y tu allan i oriau. Mae Stephen wedi bod yn gweithio yn Swyddfa Archwilio Cymru ers 2005. Mae’n gystadleuydd brwd mewn treiathlonau ac yn gyn-newyddiadurwr.